Home / Tin tức / Làm thế nào để chạy máy tính bằng năng lượng mặt trời?

Làm thế nào để chạy máy tính bằng năng lượng mặt trời?

Máy tính xách tay chạy bằng năng lượng mặt trời là gì?
Máy tính xách tay sử dụng năng lượng mặt trời là một máy tính xách tay có tích hợp pin mặt trời quang điện để chạy và sạc pin. Một số công ty đã công bố máy tính xách tay sử dụng năng lượng mặt trời của họ và cố gắng mở rộng thời lượng pin và khả năng sạc.

Bạn có thể chạy máy tính xách tay với bộ sạc năng lượng mặt trời hay không?
Bạn có thể chạy máy tính xách tay với bộ sạc năng lượng mặt trời để sử dụng năng lượng xanh từ mặt trời. Máy tính xách tay yêu cầu ít năng lượng hơn máy tính để bàn.
Có hai lựa chọn để chạy máy tính xách tay bằng năng lượng mặt trời. Bạn có thể mua một bộ sạc máy tính xách tay bằng năng lượng mặt trời và cái còn lại là kết nối bộ sạc với một hệ thống năng lượng mặt trời đã được lắp đặt sẵn.
Nói chung, một máy tính xách tay cần 60 watt năng lượng trong một giờ. Bạn phải lắp thêm các tấm pin mặt trời để sạc máy tính xách tay.
Bên cạnh đó, máy tính xách tay được tích hợp pin bên trong, pin này sẽ tích trữ năng lượng để dự phòng. Vì lý do này, máy tính xách tay cần có đủ năng lượng để sạc và chạy bằng năng lượng mặt trời.
Công nghệ mới nhất cung cấp một số máy tính xách tay có thể chạy trực tiếp bằng năng lượng mặt trời, nhưng con số này là rất ít.

Bạn có cần pin để chạy máy tính của mình với tấm pin mặt trời không?
Có, hệ thống năng lượng mặt trời yêu cầu pin để chạy máy tính bằng năng lượng mặt trời. Bạn không thể cấp nguồn trực tiếp cho máy tính từ các tấm pin mặt trời. Bạn cần chuyển đổi và làm cho nguồn điện phù hợp với máy tính.

 

Bộ điều khiển sạc và bộ biến tần sẽ thu năng lượng từ các tấm pin mặt trời và lưu trữ trên pin. Biến tần sẽ chuyển đổi DC thành AC và cho phép hệ thống chạy bằng năng lượng mặt trời.
Pin Lithium-ion có thể chạy máy tính bằng năng lượng mặt trời. Bạn phải lưu trữ nguồn điện từ bộ điều khiển sạc vào pin. Pin Lithium-ion có thể sạc lại và hoàn hảo để sạc nhanh.
Nó sẽ tồn tại trong một thời gian dài và có số phận quyền lực cao hơn. Điều quan trọng là phải có một quá trình xả hoàn hảo khi chạy các thiết bị công suất cao như máy tính.
Pin Lithium-ion ngày càng rẻ với số lượng sử dụng ngày càng nhiều. Theo Energy Finance, chi phí của pin lithium-ion là 125 USD / kWh.
Giá này là tốt nhất trong danh mục và bạn đang nhận được một giải pháp hợp lý với các tấm pin mặt trời. Bạn có thể cấp nguồn cho máy tính của mình bằng năng lượng mặt trời bằng pin lithium-ion 12volt hoặc pin UPS. Nó sẽ thực hiện quá trình sạc và xả của nó trong một thời gian dài.
Bạn có thể mua pin lithium-ion ở thị trường địa phương hoặc tìm kiếm trên internet các nhà cung cấp tốt nhất. Nó có sẵn trong các cửa hàng điện gần bạn.
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn sẽ cần ít nhất hai pin để lưu trữ thêm năng lượng; một pin có thể không đủ. Lý do đằng sau điều này là vì các tấm pin mặt trời sẽ không sản xuất đủ năng lượng vào những ngày nhiều mây. Nếu bạn có thêm năng lượng, bạn có thể chạy máy tính của mình mà không bị gián đoạn. Đó là cách chúng tôi xác định kế hoạch dự phòng năng lượng.
Tuy nhiên, sau khi mua pin lithium-ion có thể sạc lại, bạn phải lắp đặt nó đúng cách với các tấm pin mặt trời.

Cài đặt máy tính năng lượng mặt trời
Bạn cần một bộ điều khiển sạc năng lượng mặt trời , một bộ biến tần và các tấm pin mặt trời để chạy máy tính của bạn bằng năng lượng mặt trời.
Đầu tiên, lắp đặt các tấm pin mặt trời bên ngoài (hoặc trên sân thượng). Đảm bảo rằng các tấm pin mặt trời có công suất cần thiết và bạn đọc bài viết về vị trí tốt nhất cho tấm pin mặt trời của chúng tôi để lắp đặt nó ở đúng vị trí.

Thứ hai, kết nối bộ điều khiển sạc với các tấm pin mặt trời và cố định đầu ra vào pin. Nó sẽ sạc pin bằng năng lượng được tạo ra từ các tấm pin mặt trời.
Thứ ba, kết nối biến tần với đầu ra pin. Đảm bảo rằng các bài viết tiêu cực và tích cực được xác định chính xác.
Bạn phải cắm cáp nguồn của máy tính vào đầu ra của biến tần. Nếu có đủ ánh sáng mặt trời, hệ thống sẽ cho phép bạn chạy máy tính bằng năng lượng mặt trời.Năng lượng mặt trời tái tạo sẽ giảm chi phí vận hành máy tính của bạn và cung cấp dịch vụ không bị gián đoạn trong thời gian dài.
Tốt hơn là lắp đặt các tấm pin mặt trời mạnh mẽ với một hệ thống hoàn chỉnh để chạy máy tính.
Bên cạnh đó, pin là yếu tố quan trọng khi sử dụng năng lượng mặt trời cho máy tính. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho bạn vào ban đêm và máy tính của bạn sẽ chạy khi không có ánh sáng mặt trời.