Home / Tin tức / 7 Lý Do Nên Sử Dụng Hệ Thống Điện Năng Lượng Mặt Trời

7 Lý Do Nên Sử Dụng Hệ Thống Điện Năng Lượng Mặt Trời

7 lợi ích thu được khi sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời

Ngoài những lợi ích tài chính rõ ràng, có những lý do thích hợp khác tại sao bạn nên chuyển đổi sang sử dụng năng lượng mặt trời thay vì nhiên liệu hóa thạch.

điện năng lượng mặt trời

1. Điện năng lượng mặt trời tốt cho môi trường

Thực tế phổ biến nhất được biết đến về năng lượng mặt trời là nó đại diện cho một nguồn năng lượng xanh , sạch. Năng lượng mặt trời là một cách tuyệt vời để giảm lượng khí thải carbon của bạn. Sử dụng năng lượng mặt trời không làm ô nhiễm thiên nhiên. Năng lượng mặt trời không giải phóng bất kỳ khí nhà kính nào, và ngoại trừ việc cần một nguồn nước sạch để hoạt động, nó hoàn toàn không sử dụng các nguồn tài nguyên khác. Do đó, nó an toàn và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, mọi người vẫn còn nghi ngờ tại sao điện năng lượng mặt trời lại tốt.

Năng lượng mặt trời là tự cung tự cấp và việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà của bạn là một con đường an toàn và dễ dàng để góp phần tạo nên một tương lai bền vững. Bắt đầu từ ngôi nhà của bạn là một cách tuyệt vời để cho thấy bạn quan tâm đến môi trường.

2. Điện năng lượng mặt trời cho ngôi nhà của bạn không lo về điện

Việc giảm chi phí của các tấm pin mặt trời  là một ví dụ tuyệt vời về lý do tại sao nên tăng việc sử dụng năng lượng mặt trời. Điện truyền thống chủ yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch như than đá và khí đốt tự nhiên. Chúng không chỉ có hại cho môi trường mà còn là nguồn tài nguyên hạn chế. Điều này biến thành một thị trường biến động , trong đó giá năng lượng thay đổi suốt cả ngày.

Điện mặt trời tăng cường khả năng chủ động về điện của bạn. Bằng cách đầu tư vào hệ thống năng lượng mặt trời 4kW, bạn không còn lo ngại trước sự gia tăng không thể đoán trước của giá điện nước và tận hưởng điện giá rẻ từ hệ thống năng lượng mặt trời – mặt trời sẽ không bao giờ tăng giá và nó mang lại cho bạn sự an toàn về năng lượng .

Khi bạn có các tấm pin mặt trời trên mái nhà của mình, về mặt kỹ thuật, bạn đã đạt đến trạng thái không phụ thuộc vào năng lượng. Hệ thống lưu trữ pin năng lượng mặt trời cũng có thể giúp lưu trữ điện vào ban đêm và những ngày mưa.

3. Năng lượng mặt trời có thể sử dụng đất chưa được sử dụng

Bạn có thể tiếp tục thắc mắc tại sao lại sử dụng năng lượng mặt trời. Với nhu cầu ngày càng tăng của năng lượng mặt trời, hầu hết chúng ta đều có thể dễ dàng tiếp cận được. Trên khắp các quốc gia, có những vùng đất rộng lớn nằm cách xa các thành phố hoặc thủ đô lớn, và hoàn toàn không được sử dụng vào việc gì.

Bạn có thể đã nghe nói về các trang trại năng lượng mặt trời – những tấm pin được sử dụng để thu hoạch năng lượng mặt trời với số lượng lớn. Điều này làm nổi bật hoàn hảo cách năng lượng mặt trời sử dụng đất chưa được sử dụng. Ví dụ, một trang trại năng lượng mặt trời rộng 45 mẫu Anh đã được xây dựng gần đây ở Anh và nó có thể cung cấp năng lượng cho 2.500 ngôi nhà .

4. Năng lượng mặt trời ổn định hơn

Điện cần được vận chuyển từ các nhà máy điện lớn đến người tiêu dùng cuối cùng thông qua mạng lưới rộng khắp. Truyền đi đường dài tổn thất điện năng càng lớn. Bạn đã bao giờ tự hỏi các tấm pin mặt trời được sử dụng để làm gì? Chúng ở trên mái nhà của bạn để lấy năng lượng từ mặt trời. Điện mặt trời trên mái nhà rất hữu ích trong việc tăng hiệu quả sử dụng điện, xét trong khoảng cách ngắn. Năng lượng của bạn kiểm soát được các hóa đơn và việc sử dụng năng lượng của chính mình . Hơn nữa, hệ thống điện mặt trời có độ bền cao, do đó giảm nguy cơ gián đoạn dịch vụ.

5. Năng lượng mặt trời cải thiện an ninh lưới

Khi có nhiều người trong số chúng ta chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời, chúng ta ít gặp phải tình trạng mất điện. Mỗi hộ gia đình ở Anh được lắp đặt pin mặt trời đều hoạt động như một nhà máy điện nhỏ . Do đó, điều này mang lại cho chúng ta sự an ninh lưới điện cao hơn, đặc biệt là trong điều kiện thiên tai hoặc do con người gây ra.

Với sự trợ giúp của tài trợ bảng điều khiển năng lượng mặt trời , bạn cũng có thể được trả tiền để xuất điện trở lại lưới điện.

6. Năng lượng mặt trời tạo ra việc làm và tăng trưởng kinh tế ở Vương quốc Anh

Nền kinh tế quốc gia của chúng ta có thể được trợ giúp bởi năng lượng mặt trời. Càng nhiều người lựa chọn sử dụng năng lượng mặt trời, các công ty sẽ càng có nhiều nhu cầu lắp đặt các tấm pin mặt trời. Điều này tạo thêm việc làm cho những người lao động có tay nghề cao và do đó giữ cho nền kinh tế phát triển.

Ví dụ, vào năm 2015, Vương quốc Anh trở thành nhà tuyển dụng năng lượng mặt trời lớn thứ hai , với 35.000 người và là thị trường lắp đặt bảng điều khiển quang điện mặt trời (PV) lớn nhất lục địa.

7. Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng miễn phí

Mặt trời cung cấp cho chúng ta nhiều năng lượng hơn những gì chúng ta có thể sử dụng, và không ai có thể kiểm soát ánh sáng mặt trời. Hệ thống năng lượng mặt trời của bạn sẽ bắt đầu tiết kiệm tiền ngay từ khi nó được bật, tuy nhiên, những lợi thế của năng lượng mặt trời có thể nhìn thấy rõ nhất trong dài hạn. Hệ thống năng lượng mặt trời của bạn càng lâu, bạn càng được hưởng nhiều lợi ích của công nghệ năng lượng mặt trời và hỗ trợ môi trường.

Ngoài điện mặt trời, năng lượng mặt trời có một ứng dụng thứ hai. Chúng ta thường liên kết năng lượng mặt trời với điện năng được thu thập thông qua các tấm PV, nhưng cũng có thể sử dụng năng lượng do mặt trời tạo ra cho mục đích sưởi ấm . Quá trình này được thực hiện bằng cách triển khai các hệ thống nhiệt mặt trời chỉ đơn giản là chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành các giải pháp sưởi ấm.

Việc chấp nhận công nghệ năng lượng mặt trời đang ở trong tầm tay và chúng ta có thể bắt đầu bằng cách tăng cường sử dụng các tấm pin mặt trời .